Một trong những bài toán khó khi bán các sản phẩm công nghệ đó là hướng dẫn sử dụng. Một công nghệ mới, một sản phẩm mới đồng nghĩa với việc cách thức sử dụng mới. Không phải người dùng nào cũng thích vọc, và không phải sản phẩm nào cũng chỉ cần đọc hướng dẫn là sử dụng được. Rất cần một đội ngũ support có thể hướng dẫn, thậm chí remote control máy tính người dùng. Một vài công cụ remote control phổ biến hiện nay:
Teamviewer
Công cụ này rõ ràng là phổ biến nhất và cũng là tốt nhất. Teamviewer cho phép máy cần hỗ trợ chỉ cần cung cấp ID và password cho người hỗ trợ. Nếu cài đặt account và password, cùng thiết lập khởi động Teamviewer cùng máy tính, người hỗ trợ có thể truy cập máy từ xa không cần người chủ máy cung cấp mật khẩu theo từng session. Nhược điểm duy nhất của Teamviewer là bản miễn phí sẽ bị giới hạn truy cập 5 phút, trong khi bản trả phí có giá quá cao, thực sự quá cao.
Ultraviewer
Phần mềm này là sản phẩm của học viện nghiên cứu khoa học DucFabulous Việt Nam. Có đủ các tính năng hỗ trợ từ xa. Có lúc mình thấy Ultraviewer chỉ có phiên bản miễn phí, hiện nay đã thấy bảng giá tính phí (tất nhiên vẫn có bản miễn phí). Điểm trừ là chưa hỗ trợ macOS, còn lại thì tuyệt vời.
Zoom
Zoom là platform họp trực tuyến với chất lượng thoại cực tốt, đang là xu thế của các startup trên thế giới. Ngoài việc cho phép chat, gọi video, meeting, Zoom còn có chức năng cho phép remote control. Trong một nhóm đang họp, có thể "cho mượn" máy tính để các thành viên điều khiển máy mình trong khi share màn hình, rất hữu ích cho họp nhóm kỹ thuật.
Nếu các bạn biết có giải pháp nào hay nữa, vui lòng góp ý nhé.